Chủ Nhật, 29 tháng 7, 2018

NGƯỜI LÃNH ĐẠO CÓ TẦM !

Người Lãnh Đạo có Tầm muốn được làm việc với những đồng nghiệp giỏi hơn mình. Tạo mọi điều kiện tốt nhất để cho họ phát triển.


Chẳng sợ, chẳng ngại họ ra đi. Bởi đã coi họ là AE của mình thì sự thành công của họ chính là niềm vui của mình.
Nếu bạn đang là CEO ở mô hình công ty nhỏ, vì đã quen startup trong mô hình Quyền Lực tập trung trong tay mình. Quen việc kiểm soát – ra lệnh và áp đặt thì bạn sẽ rất dễ phát khởi tâm lý lo sợ khi làm việc với những người giỏi hơn mình.
Bởi khi đó bạn sẽ phải san sẻ Quyền và các Vị trí quan trọng trong công ty cho Họ. Mất dần sự kiểm soát chi tiết trong bộ phận đó.
Một sự trưởng thành trong tư duy cần được khai phá. Nếu không sẽ mãi chỉ là một chú ếch ở đáy giếng. Ngồi dưới và ước mơ xa vời.
Trong quá trình xây dựng Văn Hóa tổ chức, nhà Lãnh Đạo sẽ làm gương và truyền cảm hứng đến từng nhân sự trong công ty.
Văn hóa tổ chức bắt đầu từ Ban Lãnh Đạo – rồi lan dần đến các Quản Lý Cấp Trung – rồi đến từng nhân sự.
Trong đó quá trình tất yếu của sự phát triển là Tuyển Mới và Thanh Lọc để phù hợp với sự phát triển.
Chứng kiến cảnh này ko phải nhà Lãnh Đạo nào cũng đủ bản lĩnh và bình tâm trước mọi sóng gió ập đến với Doanh Nghiệp của mình.
Bởi vậy, hôm nay ta vẫn hết mình làm việc cống hiến cho đời. Nhưng ngày mai cũng sẵn sàng đón nhận sự sụp đổ của Doanh Nghiệp.
Tâm lý có chuẩn bị như vậy thì Thành Quả đến ko mừng vui quá. Thất bại cũng bình thản vì lòng đã chuẩn bị từ lâu.
Vậy mới Lãnh Đạo – mới dẫn dắt được !

0 nhận xét: