Thứ Hai, 18 tháng 6, 2018

Sai Lầm Của Sếp – Nghĩ Hộ / Làm Hộ / Nói Hộ

Tâm sự khi làm Sếp !
Cần tỉnh táo vì trong cty sẽ phát sinh rất nhiều việc. Lúc đó các công thần trong cty sẽ vây lấy Sếp báo cáo tình hình và hỏi cách giải quyết.
Sếp thời gian đầu sẽ thấy sương sướng nên trả lời rất nhiệt tình. Kết cục là bị cuốn vào công việc. Suốt ngày đi giải quyết và suy nghĩ thay cho cấp dưới.
Mấy đứa cấp dưới chỉ vc làm theo, lại còn đc Sếp chỉ dẫn tận tình vì đây là quyết định của Sếp. Sếp ko làm đc thì lại thấy mất mặt nên cố support cho cấp dưới.
Thành ra là cấp dưới rất dễ rơi vào trạng thái lười suy nghĩ và chỉ chờ Sếp !

Đến 1 ngày đẹp trời thằng Sếp hiểu ra rằng.. Ô Đệch Mợ….!
Hóa ra mình đếch phải Sếp mà là thằng Culi cho mấy đứa nhân viên.
“Ngày đó mình giác ngộ
Trời bừng sáng trong tim
Giờ đây mình đã thoát
Sự u mê đắm chìm.”
Kết lại: Mỗi khi cafe nhớ lại những sai lầm, mình lại tự ngồi cười khoái trí chính mình. Cứ làm, sai rồi sửa, liên tục trong nhiều năm.
“Trong công ty, giá trị của 1 người được đánh giá qua khả năng giải quyết vấn đề của người đó. Muốn giải quyết vấn đề thì phải dùng cái đầu suy nghĩ và đưa ra giải pháp. Muốn tăng lương thì cứ dựa theo nguyên lý này thôi.”
Giờ với mình làm thuê hay làm chủ ko quan trọng, quan trọng là được làm gì mình đam mê và yêu thích.
Đã qua thời trẻ trâu Khởi Nghiệp. Động lực không đến từ khẳng định mình, động lực lớn đến từ việc Phụng Sự và Công Hiến tài năng của mình.
Ace thấy ý nghĩa thì Share để cho mọi người đc Giác Ngộ nhé.

0 nhận xét: