Thứ Hai, 3 tháng 9, 2018

KHÔNG CẦU MÀ ĐƯỢC

Người nhân viên trong công việc chỉ nhất tâm 1 lòng Phụng Sự – Cống Hiến cho công việc:
– Công ty trọng dụng, đề bạt các vị trí cao hơn.
=> Chẳng Cầu thăng tiến mà lại được thăng tiến.

– Bạn bè đồng nghiệp yêu mến và kính nể vì năng lực tốt.
=> Chẳng Cầu yêu thương mà yêu thương tự đến.
– Hàng ngày chỉ tự soi lỗi mình để sửa chữa.
=> Chẳng Cầu mình Tài mà đường học cứ sáng.
Cho nên…… Các cụ nói “Không Cầu Mà Đến” hay “Thánh Nhân Đãi Kẻ Khù Khờ” là như vậy.
vector-2767-office
Người nhân viên Thành tâm cống hiến và phụng sự:
– Kẻ trí biết là người tài nên trân trọng và nâng niu.
– Kẻ bất trí tranh thủ lợi dụng, vắt kiệt sức để phục vụ lòng tham.
– Kẻ trí bao dung độ lượng với lỗi sai của người
– Kẻ bất trí thích chỉ trích, chê bai và miệt thị.
– Kẻ trí thành tâm đối đãi với hiền tài
– Kẻ bất trí dùng miệng lưỡi để dụ dỗ lời ngọt ngon.
Người hiền tài chọn “Phụng Sự và Cống Hiến” làm lẽ sống của mình để ở bất cứ đâu cũng thực hành theo không phải là kẻ Khờ Dại không biết gì.
Mà chỉ vì chính họ muốn tự chọn lựa cho mình 1 lẽ sống cao đẹp và tự do khi ở đời.
Chẳng để Lòng Tham (Danh – Lợi) buộc dây vào mũi mình và dắt đi như Trâu Ngựa vậy.

0 nhận xét: