Thứ Ba, 11 tháng 9, 2018

TÌNH YÊU VÀ CÁI TÔI

“Tình yêu và cái tôi tỷ lệ nghịch với nhau
Tình yêu càng lớn, cái tôi càng nhỏ đi.”
Khi cô gái tức giận nói lời to tiếng.
a chàng im lặng dừng tranh luận. Không phải vì lúc đó a ấy không còn lý lẽ để tranh cãi mà vì a rất trân trọng mối quan hệ này.

Cái tôi thì luôn chờ trực để được thoả mãn. Còn tình yêu thì âm thầm lặng lẽ hy sinh cho người mình yêu. Không vụ lợi, đòi hỏi. Cũng chẳng so sánh và hơn thua.
Vì đem nhau ra mà so sánh thì giống như là 1 món hàng hoá. Còn khi ta đam mê và yêu như yêu đội bóng của mình. Thì dù cho đội đấy chưa mạnh, có trận hoà, trận thua nhưng lòng vẫn mến yêu, trân trọng và đồng cảm với họ như chính mình vậy.

Trong cái xã hội đầy biến động này ta chọn hoà nhập chứ không hoà tan.
Hoà nhập là vẫn giữ đc các giá trị sống cốt lõi của mình. Không để đời nó xô xô đẩy đẩy.
Còn để đời nó xô đẩy thì dễ dàng lắm. Hoà tan vào nó cho nát luôn.
Hôm nay ở đây viết status, ngày làm TMDT vẫn bán đc vài chục đơn. Nhưng ngày mai cũng có thể oạch phát về với túp lều tranh. Về lại với nhà trọ 600k, bữa cơm 13.000đ mua ở Big C.
Nhưng giá trị sống vẫn như vậy. Chẳng tội gì vì hoàn cảnh bên ngoài mà ta lại phải thay đổi đi các giá trị sống mà ta tôn thờ cả.
Trong túi có 20.000đ cũng như 2 tỷ vậy.
Nếu ta chọn khiêm hạ, yêu thương và giúp đỡ làm giá trị sống của mình thì đồng tiền kia sao có thể khiến ta kênh kiệu, chao đảo và hống hách khi giàu sang đc.
Trông thì có tiền nhưng lại chính là nghèo đói. Vì người này thường xuyên để mình bị lòng tham sai bảo.
Mà đã bị sai bảo thì làm gì còn tự do.
Mà đã mất đi sự tự do rồi thì chẳng còn gì quý hơn nữa cả.
Ta nguyện sống yêu thương mà không ích kỷ.
Cho đi chẳng thèm tính toán.
Sống thong dong chẳng dại đánh mất mình !
Kết quả hình ảnh cho freedom

0 nhận xét: