Thứ Hai, 25 tháng 8, 2014

Môi giới BĐS thực ra là nghề buôn nước bọt ? (bài viết tâm sự độc quyền tại blog kinh doanh ban hang online)

Xin các bác đừng vội phán xét nghề môi giới của chúng tôi.
Nghề nào cũng được gọi là nghề , quan trọng là nghề đó được pháp luật cho phép hay không, nghề chúng tôi phải nói chuyện thật nhiều (thua nghề bảo hiểm chút thôi) thì lại được gọi là bán lòng tin buôn nước bọt hay sao. Xin thưa là chúng tôi cũng là những người có “tầm” mới có thể làm việc đấy.

Ví dụ nhé : Những người bán hàng đa cấp là những người cũng có “tài năng” , vì nếu không công nhận họ “có tài” thì làm sao họ có thể lôi kéo được số lượng đông người khác vào tổ chức (và hiện tổ chức vẫn đang tồn tại đấy) hay phải bảo là do những người đi vào tổ chức ấy là người ngốc – bị dụ ???

Họ khác với chúng tôi rất nhiều,nên ta ko so sánh (so sánh sẽ trở nên khập khiểng ấy). Và cũng đừng so sánh chúng tôi với “cò”  (“cò mồi” nhé), tuy cò nhà đất và chúng tôi cùng làm 1 lãnh vực nhưng chúng tôi thuộc hạng “cao cấp” hơn, có giấy chứng nhận , có kiến thức …và không có các vụ lừa đảo trong mua bán, có trụ sở làm việc đàn hoàn (những cty Ma hay văn phòng bịp thì ko dám nói đến)

Chúng tôi “ko bán lòng tin”, vì một khi khách hàng mua hàng của chúng tôi thì tôi ko phủ nhận họ ko tin vào chúng tôi,chúng tôi tư vấn, nói rõ các vấn đề mà họ còn phán xét lại những thông tin đó – họ là người đặt ra quyết định cuối cùng trước khi phi vụ hợp đồng kết thúc.Và hợp đồng nằm trên văn bản chữ viết được nhà nước đóng dấu có tình pháp lý rõ ràng.
Nên nói chúng tôi “bán lòng tin” là chưa đúng.

Nghề “bán nước bọt” , dạ tôi xin biện hộ là chúng tôi có nói nhiều, mà còn phải nói cho khéo , cho hay thì khi đó cơ hội chúng tôi bán được hàng mới cao được. Không những chúng tôi “có tài” nói hay mà mỗi người chúng tôi còn phải có đầu óc kinh doanh, có tính sáng tạo cao , có tính khiên trì ….

Tôi xin được phân tích các lý do trên, nếu chúng tôi không có cách tìm kiếm khách hàng thì lấy đâu ra khách hàng để bán hàng. Khách hàng chưa chắc biết đến tôi nếu tôi không làm Marketing. Trong lãnh vực chúng tôi thì marketing rất nhiều, nhưng ai cũng làm giống như ai, ai cũng marketing như nhau thì làm sao cạnh tranh, làm sao sống được với thị trường đầy khắc nghiệt này.

Chúng tôi phải sáng tạo từng ngày, vì trong kinh doanh cần phải có sự khác biệt. Đầu tư kiến thức , đầu tư tài chính ,….và đầu tư thời gian để sáng tạo ra hướng đi khác để thành công là việc mà các Saler muốn tồn tại phải thay đổi mỗi ngày .

Theo nhận định của tôi (với hơn 4 năm trong lãnh vực BĐS) thì mỗi cty điều có 1 chiến lượt, thị trường ngách,một hình thức kinh doanh khác ,và cách marketing chủ lực riêng. Qua trải nghiệm thôi thấy đa phần khách hàng mua bất động sản là từ kênh marketing online, rồi sau đó là telesalefone , báo giấy ,….

Tôi thực sự mai mắn là được đào tạo từ 1 cty chuyên về Marketing Online, đó là bàn đạp giúp tôi phát triển trong bất động sản. Đi qua nhiều cty tôi thấy đa phần các cty BĐS bây giờ họ ít đào tạo nhân viên của họ kinh doanh bán hàng online, mà họ để tự nhân viên của họ “tự bươi” ai thành công thì ở lại, ai kém cỏi thì bị đào thải (nhưng 1 người không biết gì về kinh doanh online thì làm sao có thể hoàn thành tốt kênh bán hàng này ?)

Quả thật nghề Sale là 1 nghề phải kiên trì lắm mới có thể làm được. Chúng tôi gọi điện khách hàng mỗi ngày, phải đăng tin tìm kiếm khách hàng liên tục, phải chạy vòng vòng hàng trăm cây số để dẫn khách hàng đi xem dự án ….mà chưa biết chắc đó có phải là khách hàng thật sự hay không.

Có khách hàng đã là khó khăn lắm rồi. Để biến khách hàng đó trở thành người mua hàng lại càng khó khăn hơn nữa.
Hic hic , phải tốn biết bao công sức thiết phục , đàm phán , tư vấn ,….rồi mới đến chốt khách hàng.

Khi chốt khách hàng thì cần phải có kỹ năng nữa, phải biết “chiêu trò” ,… thì mai ra mới chốt được hợp đồng.
Bạn hãy suy nghỉ, trăm người bán mà chỉ có 1 người mua hàng của bạn, thì tại sao họ phải mua hàng của bạn mà không mua hàng của người khác ???

Nói đến đây chắc các bạn đã thấy nghề BĐS không dễ dàng chút nào đúng ko nè ? Nghề nhiều tiền thì đòi hỏi kinh nghiệm càng cao. Sở hữu hết tất cả các yếu tố trên thì mình xin chúc mừng bạn đã có được 80 % cơ hội thành công rồi đấy.

Còn 20 % còn lại là do mai mắn. Sao tôi nói như vậy vì muốn bán được hàng thì bạn cần phải nói đến cái duyên.
Hihi , cái này khó nói lắm các bạn. Có người làm quá trời, đầu tư rất nhiều vào marketing ,làm cực lực mà cuối tháng vẫn không có hợp đồng. Có đứa mới vào tầm nữa tháng , chẳng biết làm gì cả, nghe người ta bảo sao thì làm vậy, nhưng mai mắn thì lại ký hợp đồng.

Nhưng đừng nản chí nhé, mai mắn chỉ chiếm có 2/10 thôi ah. Tháng này không bán được , tháng sau chưa chắc gì chúng ta bán được … ý lộn , biết đâu tháng sau chúng ta bán gấp đôi thì sao , hihi .
“ Đường dài mới biết ngựa chạy mà”
Chúng ta cần quan tâm đến yếu tố thời gian nữa, trong kinh doanh thì chúng ta không có thời gian cho quá nhiều sai lầm đâu. Các cty cũng vậy, phải nói lên một sự thật phũ phàng là các cty áp danh số xuống nhân viên, họ cũng giống như tôi vậy, chỉ nhìn vào những con số mà đánh giá. Nếu trong vòng 2 tháng mà bạn không có kết quả khả quan nào thì chắc chắn bạn đã đặt 1 chân ra khỏi cty rồi đấy.

Do đó các bạn nên quan tâm đến sản phẩm, phân khúc thị trường,….cách marketing của mình nhé, nếu thấy đi con đường ấy không có kết quả thì phải đổi hướng ngay, kinh doanh bán hàng online cần phải đầu tư thời gian và sáng tạo nhiều lắm đấy.

Tạm thời thì chia sẻ với các bạn nhiêu đấy, khi nào có thời gian hơn thì mình sẽ nói sâu hơn , phân tích kèm dẫn chứng rõ hơn, đồng thời sẽ chia sẻ cách marketing để kiếm khách hàng.
Ai đang làm trong lãnh vực này thì vào chia sẻ thêm nhé.

Cảm ơn các bạn đã đọc qua bài tâm sự của mình. Đừng quên chia sẻ cho những người khác nhé !

(bài viết này được độc quyền tại http://kinhdoanhbanhangonlinetainha.blogspot.com/http://ytuonglamgiau.vn/ )




-------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Mời bạn đọc xem tiếp và bấm theo dõi trên G+ --- Like --- Share để ủng hộ cho tôi phát triển thêm, vì lợi ích cộng đồng Các bạn đang xem bài viết tại http://kinhdoanhbanhangonlinetainha.blogspot.com/

0 nhận xét: