Thứ Ba, 12 tháng 6, 2018

Giải Quyết Như Thế NÀo Nếu Công Ty Toàn Những Đứa Trẻ ?


Công ty toàn 95 - 90 thì chả toàn trẻ con.
Giải pháp là tạo ra văn hóa ” Thúc đẩy 1 đứa trẻ con thành 1 người trưởng thành”
Người trưởng thành:
– Sẽ đứng bằng đôi chân, năng lực của mình
– Hiểu rằng lương cao đi đôi với kết quả đem lại
– Ko ai có thể giúp mình ngoài chính bản thân mình
– Ko ai có nghĩa vụ phải nâng đỡ hay dậy mình. Chính mình tạo ra điều đó từ cách đối nhân xử thế.
– Tự mình vươn lên, khẳng định giá trị của mình.
>> Đối với Ae cty quan điểm rất rõ ràng:
– Cta ko họ hàng thân thích
– Ko ai nợ ai điều gì
– Xa quê lập nghiệp
– Ở đây ko có ai phải dậy ai
– Ko có ai phải trả lương cho em
– Ko có ai phải nâng niu chiều chuộng em
– Ko có ai phải tôn trọng em cả.
>> Tất cả em phải tự mình tạo ra điều đó trước rồi mới nhận lại.
Giả sử mà nếu không thể giúp nhau điều gì thì cũng nên đừng làm hại nhau.
>> Cho nên:
– Trong tổ chức muốn thu nhập cao thì phải tạo ra kết quả cao
– Muốn bạn bè tôn trọng kính nể thì phải sống tuyệt vời
– Muốn Ae giúp mình, mình hãy giúp AE trước
– Muốn AE ko làm khó mình, mình đừng làm khó AE
“Hãy đối xử với người xunh quanh theo cách mà em muốn được đối xử.”
“Đoạn tiếp ngôn từ xuồng xã để kích thích tư duy”
>>Cho Nên:
– Em đéo chịu làm việc, toàn đòi hỏi. Thì đéo ai nể em, ai cũng sẽ chèn ép em.
– Em đéo chịu nâng năng lực, toàn ỷ lại. Chế tài sẽ thúc vào đít em
– Em đéo chịu giúp đỡ mọi người, sống tử tế. Yên tâm đéo ai coi em là bạn, nó sẽ đến lợi dụng em xong nó đá.
– Em đéo vì công ty và cống hiến, yên tâm công ty cũng sẽ đéo cần em.
– Em làm việc đéo gì cũng chỉ nghĩ đến lợi ích của mình, yên tâm ai cũng sẽ nhận ra ích kỷ đó mà đéo bao giờ thèm giúp, dây dưa.
– Em sống thối thì rồi cuộc đời em cũng sẽ ở trên bãi phân.
——————————————
Với nhân sự quan trọng nhất là rõ ràng:
– Quan điểm làm việc
– Mô tả nhiệm vụ
– Quyền hạn
– Quyền lợi song hành
– 2 bên hợp tác Win win
– Nếu ko oke thì Stop.
Trong công ty tốt nhất không nên có ai ngộ nhận mình là “Nhân Tài”.
Tất cả đều nhận mình “Ngu” hết thì công ty cực kỳ Truất !
– Sếp Ngu: Sếp nỗ lực
– Quản lý Ngu: Nỗ lực vươn lên học tập
– Nhân viên Ngu: Ráng mà cày để nâng cao năng lực

0 nhận xét: