Thứ Tư, 25 tháng 4, 2018

Luôn suy nghĩ thay cho Người khác !

Vì mình yêu quý, mình thương, mình sợ người không làm được nên mình nghĩ hộ người luôn để mong muốn cho người bớt sai và thực hiện công việc được nhanh chóng.
Kết quả hình ảnh cho Suy nghĩ
Nhưng…
Vì nghĩ hộ người nên người sẽ ỷ lại, lười suy nghĩ, bộ não dừng hoạt động.
Vì nghĩ hộ người mà khi gặp vấn đề người sẽ lại hỏi ta.
Vì nghĩ hộ người ta sẽ làm hư người.
Vì nghĩ hộ người mà ta tưởng làm được điều tốt nhưng quả thực đã gieo 1 điều “Xấu”.

Vậy ta gieo cho người “Sự lười nhác, ỷ lại” trong công ty thì ta sẽ gặt lại cả 1 rừng kết quả tương ứng những gì ta gieo.
Ứng với gia đình, bạn bè, người thân, đối tác, đồng nghiệp, …
Vậy nên,
Nếu ta là người nghĩ hộ thì:
– Dừng ngay hành động này lại
– Thay thế nó bằng các câu hỏi để khởi động não bộ của người
– Lắng nghe câu trả lời của người
– Động viên người thực hiện giải pháp đó
– Giúp người thực hiện ý kiến của người đưa ra
>> Đây gọi là Trao niềm tin + Tạo đông lực + Sát cánh yên tâm.
Nếu ta là người được nghĩ hộ thì:
– Yêu cầu người hay nghĩ hộ ta chấm dứt điều đó
– Hãy bày tỏ rằng việc bạn nghĩ hộ tôi đang làm hại tôi
– Tôi hiểu rằng bạn muốn tốt cho tôi, hãy để tôi nghĩ và đưa giải pháp cho bạn
– Hãy lắng nghe tôi chia sẻ
– Hãy động viên tôi và giúp đỡ tôi thực hiện.
————————–———–
P/s: Anh em thấy ý nghĩa thì chia sẻ cho bạn bè và đồng nghiệp nhé !
Kết quả hình ảnh cho Suy nghĩ

0 nhận xét: